Quà tặng tết dương lịch: tặng gì vừa sang vừa ý nghĩa?

Đăng ngày: 09/11/2022

Tết dương lịch hay còn gọi là tết tây, tết quốc tế. Đây được xem là ngày lễ chung lớn nhất của các quốc gia trên thế giới. So với tết cổ truyền, tết dương lịch tại Việt Nam không được quan tâm bằng. Tuy nhiên, đây cũng là dịp nghỉ lễ được nhiều người mong đợi. Vậy, có nên tặng quà tết dương lịch hay không? Nếu có thì nên tặng quà gì hợp lý, ý nghĩa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên tặng quà tết dương lịch hay không?

Những món quà tặng sẽ giúp thể hiện được tấm lòng của người tặng nhưng nó cũng tạo nên những áp lực vô hình cho người nhận. Vì thế, không ít người băn khoăn rằng quà tặng tết dương lịch có nên hay không?

Câu trả lời dành cho bạn ở đây đó là CÓ. Việc tặng quà cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp, sếp… vào các dịp lễ tết quan trọng là rất nên làm. Bởi, sau một năm dài làm việc, dịp tết dương lịch là lúc để bạn gửi tặng đến những người thân yêu của mình món quà ý nghĩa và thiết thực.

quà tặng tết dương lịch 1

Chưa hết, vào dịp lễ cổ truyền (hay còn gọi là tết âm lịch), đa số chúng ta đều về quê để cùng đón tết với gia đình. Vì thế, sẽ rất khó để tặng quà ngày tết cho bạn bè, đồng nghiệp hay cấp trên vào lúc này. Tặng quà tết dương lịch được xem là hợp lý hơn cả.

Đặc biệt, với những người đang làm việc trong môi trường là các công ty nước ngoài, có bạn bè, người thân trong gia đình là người ngoại quốc thì không nên bỏ qua việc tặng quà cho nhau vào tết dương lịch.

Thay vì quá đặt nặng giá trị món quà, hãy xem việc tặng quà tết dương lịch sẽ đem lại niềm vui cho cả người tặng quà, nhận quà. Những món quà ý nghĩa sẽ thay cho lời chúc may mắn, bình an hoặc những tâm tư tình cảm người gửi dành cho người nhận.

Top 4 món quà tặng tết dương lịch vừa sang trọng, vừa hợp túi tiền

Nếu đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên tặng quà tết dương lịch hay không thì chắc chắn rằng điều bạn muốn biết tiếp theo đó chính là tết dương lịch nên tặng quà gì vừa sang trọng lại vừa hợp túi tiền. Sự sang trọng ở đây không phải cứ là những món quà đắt tiền mà nó sẽ giúp thể hiện được sự chân thành, thành ý của người tặng.

Dưới đây là top 5 món quà quà tặng tết dương lịch mà bạn nên tham khảo.

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Không thể bỏ qua những món quà là sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Bởi lẽ, sức khỏe là điều đáng quý nhất và là nền tảng để có được một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Quà tết tốt cho sức khỏe rất phù hợp với những người lớn tuổi như cha mẹ, sếp, thầy cô giáo cũ. Bạn có thể chọn những sản phẩm như linh chi, nhung hươu, nhân sâm, yến sào, đông trùng hạ thảo.

Hoặc với những người thân quen trong gia đình, bạn có thể chọn các gói chăm sóc sức khỏe định kỳ tại các bệnh viện uy tín.

quà tặng tết dương lịch 2

Quà tặng mang giá trị tinh thần

Đã là ngày tết, ai ai cũng đều muốn trang hoàng nhà cửa thật rực rỡ để chào đón một năm mới đầy hy vọng. Vì vậy, nếu chưa biết tặng quà tết dương lịch gì thì hãy chọn những món quà mang lại giá trị tinh thần lớn như một lọ hoa tươi thắm, hoặc các bức tranh về hoa đào, hoa mai, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh Phúc - Lộc - Thọ,... Chắc hẳn, người nhận sẽ vô cùng phấn khởi bởi những món quà này vô cùng phù hợp trong những ngày tết đến xuân về.

Giỏ quà tết, rượu, thực phẩm đặc sản

Ngày nghỉ tết dương lịch thường diễn ra từ 2-3 ngày. Tuy ngắn ngủi nhưng nó cũng đủ để mọi người quây quần bên nhau và tổ chức những bữa party nhỏ. Vì thế, những giỏ bánh kẹo tết, giỏ quà tết rượu vang hay giỏ quà tết nông sản, giỏ quà tết quê độc đáo sẽ rất phù hợp để bạn dành tặng cho gia chủ.

Có khá nhiều các loại giỏ quà tết để bạn lựa chọn với mức giá đa dạng như giỏ bánh kẹo, rượu; giỏ trái cây... Với rượu, hãy chọn rượu vang vì nó phù hợp cho những bữa tiệc đông người. Ngoài ra, rượu vang còn mang nhiều ý nghĩa như sự may mắn, lời chúc sức khỏe dồi dào.

Thực phẩm quê đặc sản, độc đáo mà bạn có thể chọn đó là thịt trâu gác bếp, hải sản…

quà tặng tết dương lịch 3

Sản phẩm công nghệ

Thoạt nghe, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng món quà này khá “đắt đỏ”. Tuy nhiên, sản phẩm công nghệ rất đa dạng và nó không chỉ gói gọn ở smartphone. Thay vào đó, hãy chọn tai nghe, loa, ipad, đồng hồ thông minh… Món quà là sản phẩm công nghệ sẽ vô cùng phù hợp với những đối tượng người nhận là nam giới. Tuy nhiên, cần tìm hiểu từ trước để có thể biết được người mình có ý định tặng quà đã có món đó hay chưa.

Chuyến du lịch ý nghĩa

Một chuyến du lịch ngắn ngày ý nghĩa bên gia đình vào dịp tết dương lịch sẽ là một gợi ý không tồi. Cả năm làm việc với nhiều áp lực, căng thẳng thì đây là lúc để bạn và những người thân yêu có được những phút giây vui vẻ, thư giãn. Ngoài ra, du lịch đầu năm mới cũng giúp đem lại những nguồn năng lượng tích cực, sẵn sàng đối đầu với những thử thách phía trước.

Vì thời gian nghỉ tết dương lịch khá ngắn nên hãy cân nhắc chọn những chuyến du lịch trong phạm vi gần. Vũng Tàu, Đà Lạt… sẽ là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai đang sinh sống và làm việc tại Tp. HCM.

Ngoài những món quà tặng trên, bạn có thể chọn quà tặng theo nhu cầu và sở thích của người được tặng. Bằng một cách khéo léo nào đó, hãy tìm hiểu xem họ đang cần thứ gì. Sẽ vô cùng bất ngờ và hạnh phúc nếu được tặng món quà mà mình ao ước bấy lâu nay đấy!

Lưu ý cần nắm khi tặng quà tết dương lịch

Ngoài việc bỏ túi những món quà tặng tết dương lịch ý nghĩa, thiết thực và phù hợp túi tiền kể trên thì bạn cũng nên nắm một vài lưu ý quan trọng dưới đây.

  • Chọn quà phù hợp với từng đối tượng người nhận: Tùy thuộc vào từng đối tượng mà món quà sẽ khác nhau. Vì thế, cần xác định rõ đối tượng người nhận quà để chọn quà phù hợp và ý nghĩa nhất.
  • Nên chọn quà ý nghĩa: Món quà tết cần phải có ý nghĩa riêng biệt. Đừng chọn quà theo cảm hứng hay đơn giản chỉ vì hình thức đẹp mà ko có một ý nghĩa nào. Vào dịp năm mới, một món quà may mắn mang ý nghĩa khởi đầu suôn sẻ và thuận lợi sẽ giúp người nhận có được năng lượng tích cực.
  • Tìm hiểu về phong tục, văn hóa vùng miền: Mỗi vùng miền, đất nước sẽ có những phong tục văn hóa riêng. Việc tìm hiểu về điều này được xem là rất cần thiết. Nó sẽ giúp bạn chọn được món quà phù hợp, tránh những món quà kiêng kỵ.
  • Tính thẩm mỹ cao: Đã là quà tết thì không thể qua loa, đại khái. Hãy đảm bảo món quà của bạn thể hiện được sự sang trọng, tinh tế và sự chân thành của người tặng quà. Hãy chuẩn bị cho món quà một hình thức đẹp nhất thông qua việc gói quà tết chỉn chu, đẹp mắt. Nếu không biết cách gói quà bạn có thể nhờ dịch vụ.
  • Tặng quà một cách chân thành, niềm nở: Dù món quà của bạn là gì, người nhận cũng sẽ hết sức hạnh phúc nếu thái độ tặng quà chân thành, niềm nở. Điều này đúng với câu nói "của cho không bằng cách cho".

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có được câu trả lời có nên tặng quà tết dương lịch hay không. Cùng với những gợi ý quà tặng, lưu ý khi chọn quà, chắc chắn bạn sẽ sớm chọn được món quà phù hợp nhất với người nhận.

https://www.facebook.com/quatangbangduong

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 7h - 20h

Thứ 7: 7h - 18h

CN & ngày lễ: 8h - 17h

 

Liên Hệ

VP1: 2199 Dong Tac, Tan Dong Hiep Ward, Di An District, Binh Duong, Vietnam

VP2: 364/12M Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0908560215

Email: quatangbangduong@gmail.com

0908560215

0908560215

phuongvi_2001

 

0908560215