10 món quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ý nghĩa dành cho thầy cô

Đăng ngày: 04/11/2019

 1. Hoa tươi – Quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa

Để thể hiện lòng tri ân sâu sắc nhất đến những thầy cô giáo đã dìu dắt chúng ta từng bước trên con đường học thức, hoa tươi là một món quà quen thuộc nhưng không thể thiếu trong ngày 20/11.

Những cánh hoa tươi thắm còn mang trên mình một ý nghĩa – sự tôn vinh dành cho những người lái đò. Nó ví công lao truyền dạy kiến thức to lớn của các thầy cô như đóa hoa tỏa hương sắc cho đời.

Hoa luôn là quà tặng tuyệt vời trong mọi dịp quan trọng. (Nguồn: Internet)

Những loài hoa mà chúng ta nên ưu tiên lựa chọn cho ngày 20/11 là hoa cẩm chướng, hoa lan và hoa hồng đậm. Mỗi loài hoa đều mang cho mình một ý nghĩa tượng trưng độc đáo riêng.

  • Hoa cẩm chướng: món quà tượng trưng cho sự yêu thương và tình cảm gần gũi mà học sinh muốn gửi đến giáo viên.

Hoa cẩm chướng giản dị, thân thiết và tình cảm. (Nguồn: Internet )

  • Hoa lan: loài hoa biểu thị cho sự tôn trọng đối với thầy cô giáo. Vì thế, đây là món quà 20/11 cực ý nghĩa dành cho những giáo viên lớn tuổi.

Hoa lan mang lại cảm giác trang trọng (Nguồn: Internet)

  • Hoa hồng đậm: đây là loài hoa biểu trưng cho lòng biết ơn và sự bày tỏ chân thành đến những “người lái đò thầm lặng”.

Hồng đậm luôn rực rỡ và đầy ý nghĩa. (Nguồn: Internet)

2. Thiệp

Ngày 20/11 sẽ trở nên cực kỳ đáng nhớ đối với thầy cô khi nhận được một tấm thiệp từ các học trò thân yêu của mình. Trong đó là những dòng chữ nắn nót thể hiện tất cả tấm lòng của mình cùng những lời chúc gửi đến những giáo viên đang đứng lớp.

Tấm thiệp với nhiều lời chúc ý chân thành sẽ là món quà đáng quý. (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, các thầy cô giáo sẽ càng cảm động hơn khi nhận được quà 20/11 là những tấm thiệp do chính tay học sinh trang trí. Nó không chỉ thể hiện sự sâu sắc trong những dòng chữ mà còn cả sự chân thành trong từng nét cắt và vẽ.

Tấm thiệp handmade sẽ chứa đựng tấm lòng của học sinh. (Nguồn: Internet)

3. Album ảnh

Album ảnh là một trong những món quà 20/11 vô cùng ý nghĩa dành cho thầy cô. Bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ, đáng yêu nhất của các thầy cô trong những tiết học hay những buổi sinh hoạt lớp. Sau đó, bạn có thể ghép thành một album làm quà tặng.

Một cuốn album lưu lại những kỉ niệm sẽ khiến thầy cô nhớ mãi. (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, mọi người còn có thể lồng ghép những bức ảnh của từng thành viên trong lớp hoặc những bức ảnh tập thể vào album ảnh. Đây chắc chắn sẽ là một món quà ghi dấu những kỷ niệm mà bất cứ giáo viên nào cũng yêu thích.

Tại sao không chụp một cuốn kỷ yếu sớm dành riêng cho thầy cô? (Nguồn: Internet)

Những khung, bìa album ảnh cực kỳ bắt mắt được bán nhiều tại các cửa hàng lưu niệm và quà tặng. Tuy nhiên, để thầy cô giáo cảm nhận được tấm chân tình và lòng tri ân sâu sắc nhất, hãy tự tay tạo ra những bìa album đơn giản mà cực kỳ độc đáo bằng những chiếc que y tế, tăm hay bìa cứng màu nhé!

4. Bút

Bút được xem là một trong những món quà 20/11 thiết thực mà vẫn giàu ý nghĩa. Bút tượng trưng cho những tri thức mà thầy cô giáo đã truyền đạt cho chúng ta. Bút còn đại diện cho những bài học nhân cách mà giáo viên đã nắn nót từng chút một để tạo thành cho chúng ta.

Cây bút khắc gỗ với những câu thơ ý nghĩa sẽ là món quà tuyệt vời cho ngày Nhà giáo Việt Nam. (Nguồn: Internet)

Lựa chọn bút làm quà tặng, các bạn học sinh sẽ tinh tế toát lên sự quan tâm, niềm tin và lòng biết ơn đối với sự dẫn dắt từng ngày trên giảng đường của giáo viên.

Chiếc bút sẽ đồng hành với thầy cô trên con đường dạy học. (Nguồn: Internet)

5. Chậu cây nhỏ

Chậu cây nhỏ là món quà 20/11 mang hàm ý vô cùng sâu sắc. Hình ảnh những chậu cây cảnh bé bé xinh xinh chính là sự phản ánh của sự nghiệp trồng người mà các thầy cô giáo đang nỗ lực phấn đấu gây dựng.

Chậu sống đời không những tươi đẹp mà còn ẩn chứa ý nghĩa nhân văn. (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, bạn nên chọn cây sống đời để gửi gắm qua đó ý nghĩa của sự gắn bó trường tồn của giáo viên với bục giảng cũng như với con đường dẫn dắt tri thức cho học sinh.

6. Khăn choàng

Tháng 11 là khoảng thời gian mà thời tiết đã chuyển mùa sang đông. Vì thế một chiếc khăn choàng là món quà 20/11 rất thích hợp trong thời điểm này.

Khăn quàng giữ ấm cho cô giáo vào mỗi sớm đi dạy. (Nguồn: Internet)

Khăn choàng mang đến tình cảm yêu mến mà học sinh dành tặng các thầy cô giáo. Đồng thời nó cũng tái hiện lên sự ấm áp và vòng tay che chở của giáo viên cho những học trò thân yêu. Tùy theo khí hậu của từng vùng miền mà chúng ta lựa chọn chất liệu vải cũng như độ dày của khăn choàng sao cho thích hợp.

7. Cà vạt

Nếu như khăn choàng là món quà phù hợp với hầu hết với các cô giáo, thì cà vạt là sự lựa chọn tuyệt vời cho các thầy. Tặng một chiếc cà vạt thích hợp với những mẫu áo sơ mi của các thầy cũng thể hiện sự tinh tế và quan tâm của học sinh đối với “người truyền lửa” cho mình.

Món quà hợp với các thầy nhất chắc chắn là cà vạt. (Nguồn: Internet)

Cà vạt hiện nay có rất nhiều mẫu đa dạng. Vì thế hãy dựa vào màu sắc sơ mi thầy giáo hay mặc để chọn kiểu hoa văn và kích cỡ hợp lý bạn nhé.

8. Lưu bút

Nếu yêu thích việc chia sẻ cảm xúc qua những dòng chữ, thì lưu bút là món quà 20/11 lý tưởng mà các bạn có thể lựa chọn.

Lưu bút ngày xanh với những dòng viết tay của học sinh in sâu vào kí ức của mỗi giáo viên. (Nguồn: Internet)

Thông qua lưu bút, không chỉ cá nhân mà các thành viên khác trong lớp đều có cơ hội để bày tỏ những suy nghĩ cũng như lòng biết ơn đến các thầy cô giáo. Đây là một món quà mang ý nghĩa kỷ niệm sẽ in đậm vào tâm trí giáo viên trong suốt con đường giảng dạy của mình.

9. Đồng hồ

Nếu không có sự khéo léo để tạo nên những quà tặng của riêng mình, bạn có thể chọn đồng hồ là món quà 20/11 dành cho các thầy cô giáo.

Chiếc đồ hồ rất thiết thực và hữu dụng trong mỗi tiết dạy của thầy cô. (Nguồn: Internet)

Tặng đồng hồ là một hình thức thể hiện sự trân trọng khoảng thời gian quý báu bên cạnh và học tập cùng thầy cô. Không những thế, đồng hồ còn mang ý nghĩa tôn vinh sự gắn bó và tận tâm của giáo viên trong suốt “sự nghiệp cầm phấn” của mình.

10. Tranh thêu

Tranh thêu là một trong những món quà 20/11 dễ dàng để học sinh thể hiện tấm lòng của mình nhất. Các bạn có thể đến các tiệm bán tranh để lựa chọn cho mình những bức tranh với những cụm từ ngắn gọn mà giàu ý nghĩa.

Tranh thêu bày tỏ lòng tri ân của học trò với thầy cô giáo qua từng đường kim, mũi chỉ.(Nguồn: Internet)

Ngoài ra, nếu các bạn khéo tay, các bạn chỉ cần trang bị cho mình khung thêu và những cuộn chỉ màu yêu thích thì đã có thể tạo cho mình một món quà đặc trưng dành cho các thầy cô giáo.

Trên đây là 10 món quà 20/11 ý nghĩa mà các bạn có thể lựa chọn dành tặng cho các thầy cô giáo đáng kính của mình. Tuy nhiên, đi kèm với các món quà đó phải là sự nỗ lực, kiên trì và những kết quả tích cực trong học tập. Đó mới chính là món quà quý giá nhất mà giáo viên mong muốn nhận được nhất trong ngày lễ quan trọng này đấy!

 

 

 

 

 

https://www.facebook.com/quatangbangduong

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 7h - 20h

Thứ 7: 7h - 18h

CN & ngày lễ: 8h - 17h

 

Liên Hệ

VP1: 2199 Dong Tac, Tan Dong Hiep Ward, Di An District, Binh Duong, Vietnam

VP2: 364/12M Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0908560215

Email: quatangbangduong@gmail.com

0908560215

0908560215

phuongvi_2001

 

0908560215