Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình giữ nhiệt

Đăng ngày: 07/05/2024

Bình giữ nhiệt gồm 3 lớp: vỏ ngoài, chân không, ruột. Lớp chân không ngăn truyền nhiệt, giúp giữ thức uống nóng/lạnh trong nhiều giờ nhờ hạn chế dẫn nhiệt, đối lưu và phản xạ nhiệt hiệu quả.

1. Cấu tạo của bình giữ nhiệt

Nắp Bình

Bình giữ nhiệt cho khả năng giữ nhiệt tốt còn nhờ vào thiết kế nắp kín.

Các bình giữ nhiệt chất lượng tốt thường có cấu tạo 2 tầng nắp, với nắp trong bằng nhựa nguyên sinh có kèm ron cao su (hay silicone) giúp miết chặt phần miệng bình, giữ cho không khí trong bình không thoát ra ngoài, bảo toàn tốt hơn nhiệt độ thực phẩm.

nắp bình giữ nhiệt

Thân bình

Các bình giữ nhiệt tốt cho thời gian giữ nhiệt dài thường cấu tạo thân bình 3 lớp: Lớp vỏ (nhựa hoặc inox) - lớp chân không cách nhiệt - lớp trong cùng bằng inox (201 hoặc 304).

Chính lớp chân không cách nhiệt có tác dụng làm giảm mức chênh lệch nhiệt độ trong bình giữ nhiệt với môi trường ngoài, nhờ đó kéo dài thời gian "bảo toàn nhiệt độ".

Chất liệu inox sử dụng cũng cho hiệu quả giữ nhiệt tốt, giúp tăng khả năng giữ nhiệt của sản phẩm, lại tiếp xúc an toàn với thực phẩm.

Bên cạnh đó, thiết kế thân bình với kiểu dáng thuôn dài giúp giảm bề mặt tiếp xúc không khí của thực phẩm trữ trong bình, nó cũng có hiệu quả tăng khả năng giữ nhiệt.

bình  giữ nhiệt

2. Nguyên lý hoạt động của bình giữ nhiệt

Các loại bình giữ nhiệt, bình giữ nhiệt thức ăn, bình pha trà giữ nhiệt, ly giữ nhiệt đều được chế tạo dựa trên nguyên lý cân bằng nhiệt. Dựa vào nguyên lý truyền nhiệt và cách nhiệt kín hơi, bình giữ nhiệt giúp ngăn chặn việc truyền nhiệt với môi trường xung quanh.

Nhiệt truyền từ vật có nhiệt độ cao sang vật có nhiệt độ thấp hơn, quá trình này tiếp tục cho đến khi nhiệt độ của hai vật cân bằng. Nhiệt lượng do vật này tỏa ra bằng nhiệt lượng do vật kia thu vào.

Nguyên lý trao đổi nhiệt với môi trường của các sự vật

Bình giữ nhiệt được thiết kế để làm chậm hoặc ngăn chặn sự truyền nhiệt này. Sản phẩm thường được trang bị một lớp chân không cách nhiệt để làm giảm mức chênh lệch nhiệt độ giữa bình nước với môi trường, giúp làm chậm quá trình trao đổi nhiệt để giữ cho nước trong bình được nóng/lạnh lâu hơn.

https://www.facebook.com/quatangbangduong

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 7h - 20h

Thứ 7: 7h - 18h

CN & ngày lễ: 8h - 17h

 

Liên Hệ

VP1: 2199 Dong Tac, Tan Dong Hiep Ward, Di An District, Binh Duong, Vietnam

VP2: 364/12M Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0908560215

Email: quatangbangduong@gmail.com

0908560215

0908560215

phuongvi_2001

 

0908560215