7 việc cần chuẩn bị trước khi Tết đến

Đăng ngày: 21/01/2024

1. Dọn dẹp và trang trí lại nhà cửa

Cuối năm khi mà tết Âm lịch chuẩn bị tới, mọi gia đình Việt lại nô nức cùng nhau đi dọn dẹp nhà cửa như một truyền thống được lưu truyền từ lâu bởi theo quan niệm thì việc dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ đem tới nhiều may mắn cho gia chủ trong dịp năm mới. Việc dọn dẹp nhà cửa này mang hàm ý dọn hết những thứ cũ bẩn, những điều xấu xí trong năm cũ để nhường chỗ cho sự tốt đẹp, tài lộc và vận may sẽ tới vào năm mới. Phòng khách là một trong những nơi cần dọn dẹp sạch sẽ bởi đây không chỉ là nơi tiếp khách, là nơi mà cả gia đình cùng nhau sinh hoạt mà theo phong thuỷ đây là nơi hút sinh khí, tài lộc vào trong nhà. Bên cạnh đó, nhà bếp cũng là một vị trí quan trọng trong nhà, là nơi nấu nướng và cả gia đình cùng nhau đoàn tụ. Trong quá trình dọn nhà, việc trang trí, sửa soạn lại bàn thờ gia tiên là một điều được chú trọng hàng đầu bởi nó thể hiện lòng thành kính với tổ tiên, với những người đã khuất trong gia đình. Đó là một hành động để thể hiện sự hiếu thảo, truyền thống "uống nước nhớ nguồn của dân tộc". Đây là một trong những công việc quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua khi bắt tay vào làm những điều cần chuẩn bị để đón Tết.

2. Chọn hoa, trái cây cúng, cây cảnh trưng tết

Mỗi dịp Tết đến, chắc hẳn trong ngôi nhà của chúng ta chẳng thể thiếu đi những loại cây đặc trưng cho ngày Tết như cây đào, cây mai, cây quất .... để điểm tô cho ngôi nhà thêm sinh động, có nhiều sắc màu rực rỡ. Bên cạnh đó, các gia đình cũng thường lựa chọn các loại hoa mang ý nghĩa may mắn để trưng trong nhà như: hoa hồng, hoa cát tường, hoa lan...

Bên cạnh những bông hoa rực rỡ sắc màu, các gia đình cũng không thể quên việc mua các loại trái cây về để bày mâm ngũ quả đặt trên bàn thờ gia tiên. Những loại trái cây thường được lựa chọn để để bày mâm ngũ quả như: mãng cầu, dừa, đu đủ, sung, xoài, chuối .... hay những loại quả có màu sắc tươi sáng như đào, hồng, táo, ...

3. Chuẩn bị sẵn sàng mứt kẹo

Trên bàn trà ngày Tết không thể thiếu đi những món đồ ngọt tràn đầy hương vị Tết, những món đồ ngọt với ý nghĩa mong cho một năm mới các vị khách tới chơi nhà sẽ luôn tràn đầy những ngọt ngào, hạnh phúc. Thông thường, các loại mứt mà các gia đình hay chuẩn bị vào ngày Tết như: mứt bí, mứt hạt sen, mứt dừa non, mứt quất, ô mai...

4. Chuẩn bị nguyên liệu, đồ uống cho Tết

Thông thường các ngày Tết chợ thường nghỉ bán và bạn không có thời gian để đi mua sắm, vì vậy phải chuẩn bị các nguyên liệu để nấu ăn trong ngày Tết. Bạn nên mua chuẩn bị trước những loại thực phẩm khô để nấu các món ăn như trứng vịt, trứng gà, măng khô, hành, tỏi … đặc biệt là các loại rau xanh tươi sạch vì thông thường ngày Tết chúng thường có giá khá cao.

Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn các loại củ kiệu, dưa muối hay bánh chưng bánh tét để ăn trong ngày Tết. Ngoài ra bạn cũng nên mua sẵn các loại thịt để trữ ngăn đông, hay các loại chả, giò, khô gà hay khô bò để khách đầu năm có thể làm mồi để nâng vài ly rượu hay lon bia.

5. Làm đẹp cho bản thân

Rất nhiều người không chú ý và bỏ qua việc làm đẹp cho bản thân. Với một năm làm việc bận rộn và vất vả thì Tết là dịp để bạn có thể làm đẹp lại bản thân với dịch vụ chăm sóc da và thư giãn, một kiểu tóc mới, một bộ móng tay mới hay đơn giản là những bộ quần áo mới và phụ kiện mới sẽ giúp bạn thêm một năm tươi trẻ với nhiều may mắn nhất.

6. Tổng kết, thanh toán nợ nần

Không ai muốn bị đòi nợ vào dịp đầu năm mới cả nên đây chắc chắn là khoảng thời gian để trả những khoản nợ đã vay trong năm cũng như lấy lý do hợp lý để lấy lại tiền từ những “con nợ” khó đòi nhé

7. Bữa ăn tất niên

Dù bôn ba làm việc xa gia đình thì bạn cũng nên tranh thủ cố gắng sắp xếp mọi việc và về tham gia bữa cơm đoàn tụ đêm 30 để tình cảm gia đình thêm gắn bó và bày tỏ sự thành kính với những người đã khuất, cùng nhau đi qua năm cũ và chào đón một năm mới với nhiều điều mới mẻ.

Quả là nhiều việc phải làm vào dịp Tết quá đúng không, hãy lên kế hoạch những việc cần làm để có thể hưởng một cái Tết Âm lịch trọn vẹn ấm áp nhé.

https://www.facebook.com/quatangbangduong

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 7h - 20h

Thứ 7: 7h - 18h

CN & ngày lễ: 8h - 17h

 

Liên Hệ

VP1: 2199 Dong Tac, Tan Dong Hiep Ward, Di An District, Binh Duong, Vietnam

VP2: 364/12M Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0908560215

Email: quatangbangduong@gmail.com

0908560215

0908560215

phuongvi_2001

 

0908560215