Nên mua gì làm quà tặng đối tác nước ngoài cho sang trọng, tinh tế?

Đăng ngày: 10/05/2022

 Một số nguyên tắc khi tặng quà cho đối tác nước ngoài có nền văn hoá khác nhau

Mỗi quốc gia sẽ có những phong tục khác nhau, bao gồm cả việc tặng quà. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn quà tặng đối tác nước ngoài, bạn cần tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản trong cách thức tặng quà nhằm củng cố và duy trì mối quan hệ tốt hơn về sau. Một số nguyên tắc cần lưu ý bao gồm:

1. Hiểu rõ phong tục tặng quà ở quốc gia đối tác mà bạn đang hợp tác

Điều này sẽ giúp bạn tránh được các tình huống khó xử hoặc đôi khi khiến người nhận cảm thấy bị xúc phạm. Bởi lẽ, việc tặng quà được đánh giá cao ở một số nền văn hóa; tuy nhiên ở những nền văn hóa khác, điều này lại không cần thiết, không phù hợp hoặc thậm chí mang lại xui rủi.

2. Nắm chính sách tặng quà ở các công ty đối tác

Yếu tố này là sự kết hợp giữa văn hóa và chính sách riêng của từng công ty ở các quốc gia khác nhau. Chẳng hạn như, một số công ty ở Singapore và Mỹ có chính sách hạn chế tặng quà nhằm tránh nguy cơ hối lộ. Trong khi đó, Đan Mạch sẽ yêu cầu khai báo giá trị quà tặng với cơ quan thuế nếu vượt quá số tiền quy định.

3. Lựa chọn thời điểm tặng quà cho đối tác thích hợp

Thời điểm tặng quà cũng liên quan khá mật thiết đến từng nền văn hóa. Với một số đối tác, bạn có thể tặng trong cuộc họp bên ngoài văn phòng, tuy nhiên, với một số khác bạn nên tặng khi rời công sở.

Những mẫu quà tặng đối tác nước ngoài làm lưu niệm ý nghĩa, tinh tế

1. Ly sứ cao cấp

Trong đa số các mẫu quà tặng, ly sứ là mẫu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay nhờ sự thiết thực, tiện dụng và phù hợp với hầu hết mọi người. Khác với các sản phẩm thông thường, những mẫu ly sứ cao cấp thường được thiết kế độc đáo, sang trọng và vô cùng tỉ mỉ. Điều này cũng phần nào thể hiện tâm ý của người tặng đối với đối tác.

Khi chọn quà tặng đối tác nước ngoài, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có xuất xứ Việt Nam như Bát Tràng, Minh Long… để thể hiện được văn hóa và nét đặc trưng của đất nước. Điều này được người nước ngoài đánh giá rất cao và rất yêu thích.

2. Lụa tơ tằm

Lựa chọn lụa tơ tằm làm quà tặng đối tác nước ngoài không chỉ thể hiện sự tinh tế, trân trọng mối quan hệ giữa đôi bên mà còn khẳng định vị thế cao cấp của đối tác. Bởi lẽ từ xưa, lụa chỉ dành cho giới thượng lưu, vua chúa với mức giá vô cùng đắt đỏ.

Bên cạnh đó, món quà này cũng phần nào thể hiện giá trị văn hóa, nét đặc sắc của đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Hơn nữa, các sản phẩm từ lụa tơ tằm có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ khăn choàng, áo dài, váy… phù hợp cho cả đối tác nam lẫn nữ.

3. Cà vạt

Đối với các đối tác nam, cà vạt được xem là quà tặng thiết thực nhưng vẫn đảm bảo được sự trang trọng, lịch sự dành cho người nhận. Món phụ kiện này rất cần thiết trong nhiều dịp, phần nào thể hiện được địa vị cũng như dấu ấn thời trang của cá nhân sử dụng.

Chính vì vậy, để lựa chọn cà vạt làm quà tặng đối tác nước ngoài, bên cạnh màu sắc thì chất liệu là yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu có thể, hãy chọn cà vạt làm từ lụa tơ tằm cao cấp để thể hiện thành ý đối với người nhận.

4. Bộ Giftset – quà tặng đối tác nước ngoài tinh tế

Thay vì lựa chọn từng món quà riêng biệt, bạn hoàn toàn có thể chọn những bộ giftset gồm nhiều chi tiết, được thiết kế sang trọng, độc đáo. Điều này thể hiện sự chu đáo cũng như tình cảm mà bạn dành cho đối tác, với mong muốn có thể mang đến sự trọn vẹn nhất cho mối quan hệ của đôi bên.

5. Bút ký cao cấp

Trong tất cả các giao dịch, bút ký là vật dụng không thể thiếu. Không đơn thuần chỉ được sử dụng để ký văn bản, giấy tờ mà đối với các doanh nhân bút ký còn là cách thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng và dấu ấn cá nhân của từng người.

Cũng chính vì vậy, rất nhiều doanh nhân đã không ngần ngại chi một khoản tiền lớn để đặt riêng cho mình một sản phẩm vừa ý đến từ thương hiệu nổi tiếng. Lựa chọn bút ký mạ vàng làm quà tặng đối tác nước ngoài thể hiện sự trân trọng với người nhận. Ngoài ra, cũng là cách để gửi gắm hy vọng về sự liên kết bền vững, lâu dài cùng vận may cho cả đôi bên.

6. Hoa cài áo ngọc trai

Trâm cài áo là phụ kiện không thể thiếu để tôn thêm nét quý phái và chỉn chu cho trang phục. Đặc biệt, khi lựa chọn để làm quà tặng đối tác nước ngoài là nữ còn thể hiện sự trân trọng và đề cao người nhận rất nhiều lần.

Với những ý nghĩa đó, hoa cài áo ngọc trai đã được nhiều lần lựa chọn làm quà tặng ngoại giao cho phu nhân các đại sứ, bộ trưởng nước ngoài có dịp đến thăm Việt Nam. Nét tinh tế, thanh lịch cùng quá trình chế tác tinh xảo khiến món quà này trở nên càng sang trọng, cao quý. Vậy nên, đừng bỏ qua món quà nhiều ý nghĩa này nếu bạn muốn gây ấn tượng tốt với đối tác nước ngoài của mình.

Có thể thấy, lựa chọn quà tặng đối tác nước ngoài đòi hỏi rất nhiều công sức. Tuy nhiên, trong kinh doanh, điều này hoàn toàn xứng đáng. Một mối quan hệ tốt đẹp, bền vững chính là tiền đề quan trọng để công việc kinh doanh sau này được thuận lợi.

https://www.facebook.com/quatangbangduong

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 7h - 20h

Thứ 7: 7h - 18h

CN & ngày lễ: 8h - 17h

 

Liên Hệ

VP1: 2199 Dong Tac, Tan Dong Hiep Ward, Di An District, Binh Duong, Vietnam

VP2: 364/12M Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0908560215

Email: quatangbangduong@gmail.com

0908560215

0908560215

phuongvi_2001

 

0908560215