8 ý tưởng về quà tặng khách hàng hay nhất

Đăng ngày: 17/04/2022

1. Ý nghĩa khi gửi quà tặng cho khách hàng

Về cơ bản, khái niệm quà tặng khách hàng không bị gò ép hoặc bó buộc bởi bất kỳ khuôn khổ hay tiêu chuẩn nào. Nhưng đây lại là thước đo để đánh giá uy tín, sự chuyên nghiệp và thành công của doanh nghiệp. Vậy đâu là ý nghĩa của việc gửi quà tặng cho đối tác?

Quà tặng khách hàng nào độc đáo nhất?

1.1. Giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Giả sử doanh nghiệp đang cung cấp sản phẩm / dịch vụ cho một khách hàng lớn. Nhưng một đối thủ cạnh tranh khác cũng đang cố gắng thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Họ sẽ tìm mọi cách để thu hút khách hàng và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn doanh nghiệp của bạn. Để ngăn chặn việc lôi kéo khách hàng trong trường hợp này, doanh nghiệp có thể giữ khách hàng bằng một “mối quan hệ tốt”.

Đại đa số người Việt Nam tin rằng “tình nghĩa” sẽ là thứ kết nối mọi người bền chặt nhất. Thay vì cố gắng giảm giá mà vẫn kiếm được lợi nhuận, doanh nghiệp có thể chọn một phương pháp tốt hơn là xây dựng mối quan hệ tốt. Bằng cách thường xuyên dành quà tặng khách hàng vào dịp nghỉ lễ, Tết, hoặc khi mua một lượng sản phẩm nhất định.

Hơn hết, đừng quên cá nhân hóa mối quan hệ này bằng cách cập nhật ngày sinh, ngày kỷ niệm của Khách hàng lên cơ sở dữ liệu để quản lý và gửi quà đúng thời điểm. Với một doanh nghiệp tận tâm như vậy, chắc chắn khách hàng sẽ gắn bó lâu dài.

Rất có thể, doanh nghiệp không phải là nơi duy nhất mà khách hàng làm việc cùng. Nhưng quà tặng khách hàng có thể giúp doanh nghiệp thu hút họ ở lại lâu hơn. Gửi một món quà chu đáo là cách hoàn hảo để phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh như một đối tác ưu tiên.

1.2. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Việc xây dựng thương hiệu luôn khiến các công ty tốn rất nhiều tiền. Việc này phải được thực hiện đồng bộ và liên tục trên các kênh truyền thông. Chi phí cao nhất có thể kể đến như quảng cáo trên truyền hình, băng rôn, hay các phương tiện truyền thông khác.

Tuy nhiên, quà tặng khách hàng được in logo công ty cũng là một cách để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn và vô tình quảng bá nó đến những người mà họ tiếp xúc hàng ngày. Những vật dụng nhỏ gọn như: cốc sứ, móc chìa khóa, sổ da,… in logo doanh nghiệp được sử dụng rất phổ biến.

Sổ tay là một gợi ý quà tặng vô cùng độc đáo

Tặng quà cho khách hàng là một cách để làm cho khách hàng cảm thấy như thương hiệu của doanh nghiệp đại diện cho các mối quan hệ và sự cân nhắc hợp tác lâu dài trong tương lai. Những món quà ý nghĩa được sử dụng hằng ngày sẽ giúp khách hàng gợi nhớ về doanh nghiệp nhiều hơn.

So với việc chi hàng trăm tỷ đồng cho những quảng cáo truyền hình thu hút lượng lớn người xem thì việc để logo thương hiệu tiếp xúc hàng ngày với nhóm khách hàng đã mua sản phẩm của doanh nghiệp hiệu quả hơn nhiều.

1.3. Tri ân sâu sắc tới khách hàng

Bằng cách tặng quà cho khách hàng, các doanh nghiệp đã phần nào nói lời “cảm ơn” theo một cách hoàn toàn mới. Việc này sẽ dễ gây thiện cảm và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Đó không chỉ là lời tri ân khách hàng thời gian qua đã tin tưởng doanh nghiệp mà còn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với họ. Tất nhiên, cách doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng cũng quan trọng không kém.

Món quà như một lời cảm ơn sâu sắc đối với khách hàng

2. Phân loại quà tặng khách hàng theo giá trị, đặc điểm

Người xưa có câu: “Của cho không bằng cách cho”, tặng quà cho đối tác điều quan trọng nhất là phù hợp hoàn cảnh và đối tượng. Băng Dương sẽ giúp doanh nghiệp phân loại quà tặng theo đặc điểm và giá trị sao cho phù hợp với hoàn cảnh.

2.1. Quà tặng khách hàng độc đáo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dùng làm quà tặng cho đối tác. Nhưng để tìm được món quà độc đáo và phù hợp không hề dễ dàng. Vào những dịp đặc biệt, quà tặng khách hàng độc đáo lại càng có vai trò quan trọng. Nó thể hiện được giá trị của món quà cũng như bày tỏ tâm ý của người tặng.

Đối với những khách hàng đặc biệt hoặc khách hàng có tầm ảnh hưởng lớn đến doanh thu hàng năm của doanh nghiệp một món quà độc đáo sẽ tạo ấn tượng tốt trong lòng họ. Băng Dương xin gợi ý một số quà độc đáo: đồng hồ để bàn thông minh, bộ giftset, bút in logo sang trọng, quả cầu pha lê phong thủy, tranh nghệ thuật, bộ bình trà cao cấp, loa cảm ứng không dây,…

Quà tặng độc đáo

2.2. Quà tặng khách hàng giá rẻ

Các doanh nghiệp tường chọn những món quà giá rẻ cho những sự kiện, chương trình tặng quà đại trà cho nhiều đối tác. Ví dụ trong các chương trình khuyến mãi, quà tặng khách hàng nhân dịp thành lập doanh nghiệp dành cho khách hàng phổ thông. Các sản phẩm được ưa chuộng như: balo, móc chìa khóa, nón, nón bảo hiểm, cốc thủy tinh,… Các sản phẩm thường được in, khắc và có cả logo doanh nghiệp để quảng bá thương hiệu.

Balo dùng làm quà tặng có thể in logo thương hiệu

2.3. Quà tặng khách hàng cao cấp

Các món quà dành cho khách hàng thân thiết, khách VIP thường là những quà tặng cao cấp tại các sự kiện, ngày lễ quan trọng. Quà tặng cao cấp cho đối tác thấy được sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đồng thời khách hàng sẽ cảm thấy mình được trân trọng, luôn được quan tâm, chăm sóc chu đáo từ phía doanh nghiệp. Tùy vào mỗi sự kiện và tính chất của ngày lễ cũng như tầm quan trọng của khách hàng mà doanh nghiệp hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp. Băng Dương bật mí một vài món quà dành tặng cho đối tác cao cấp như: trang sức đá quý cho VIP nữ, đồng hồ, ví da cao cấp cho VIP nam,…

3. Những dịp nên chuẩn bị quà tặng khách hàng

Tặng quà cho đối tác mang lại rất nhiều ý nghĩa và giá trị tốt đẹp. Thế nhưng, tùy vào mỗi dịp khác nhau mà doanh nghiệp nên lựa chọn quà tặng khách hàng phù hợp. Băng Dương có thể gợi ý một số quà nên chuẩn bị cho các dịp quan trọng như:

3.1. Quà tặng 8/3, 20/10 cho khách hàng nữ

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp đặc biệt để các doanh nghiệp tri ân nhóm khách hàng, đối tác nữ. Vào những dịp đặc biệt như vậy, nhiều doanh nghiệp luôn ưu tiên tìm kiếm những món quà thật ý nghĩa nhưng không kém phần sang trọng. Có thể nói, việc dành những món quà bất ngờ cho phái đẹp luôn mang lại hiệu quả hợp tác lâu dài và vui vẻ cho đôi bên. Những quà tặng khách hàng doanh nghiệp có thể tham khảo như: túi xách, ví cầm tay, tranh nghệ thuật, đèn xông tinh dầu, nước hoa, khăn quàng cổ, một bó hoa tươi kèm lời chúc mừng nhân dịp 8/3,…

Vòng tay đá thạch anh

Việc tìm kiếm món quà phù hợp với mọi người luôn là một bài toán khó vì những lý do liên quan đến sở thích cá nhân, tiết kiệm ngân sách,… Nhưng đừng bao giờ quên rằng, một món quà đặc biệt nhân dịp 20/10 cho các đối tác, khách hàng nữ sẽ gây ấn tượng mạnh. Khi chọn quà cho phái đẹp, hương thơm và màu sắc chưa bao giờ là một đề xuất tồi. Vì vậy, hãy chú ý đến hình thức của quà tặng dành cho khách hàng nữ. Ngay cả khi khách hàng của bạn là nam giới thì sẽ rất vui nếu doanh nghiệp làm hài lòng vợ, mẹ hoặc bạn gái của họ, đó cũng là một điều tuyệt vời, phải không? Một vài món quà ý nghĩa doanh nghiệp có thể tham khảo để tặng cho đối tác nhân dịp 20/10 như: hộp thủy tinh đựng thực phẩm, bình giữ nhiệt, lọ hoa thủy tinh in logo thương hiệu hoặc có thể là một giỏ hoa tuyệt đẹp kèm một bức thư chúc mừng, cành hoa hồng pha lê,…

Gợi ý quà tặng nhân dịp 20/10

3.2. Quà tặng tri ân khách hàng cuối năm

Để cảm ơn khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong suốt một năm và để gợi nhớ họ về thương hiệu, các doanh nghiệp thường gửi những món quà ý nghĩa đến khách hàng của mình. Đây cũng là một cách để công ty phát triển kinh doanh vào những dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng cao. Khách hàng sẽ nhớ đến hình ảnh doanh nghiệp bạn và phát sinh nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ. Những món quà nên tạo sự riêng biệt, đặc trưng của doanh nghiệp, có gắn cả logo và số năm kỷ niệm. Doanh nghiệp có thể tham khảo một vài món quà tri ân khách hàng vào dịp cuối năm như: lịch để bàn, lịch treo tường, bộ cốc thủy tinh, bộ bát đĩa in logo thương hiệu công ty, đồng hồ để bàn, chậu cây bonsai,…

Lịch để bàn tri ân khách hàng

3.3. Quà tặng khách hàng ngày Tết

Tết là dịp mà hầu hết các doanh nghiệp đều tặng quà cho đối tác của mình. Đây là dịp đặc biệt để kết thúc năm cũ và bắt đầu một năm mới. Các doanh nghiệp thường tặng quà như một lời tri ân và lời chúc tới khách hàng gặt hái được nhiều thành công trong trên chặng đường sắp tới. Băng Dương gợi ý một số món quà dành tặng cho khách hàng như: giỏ quà Tết, rượu Tết, phong bao lì xì, mứt kẹo,…

Quà tặng ý nghĩa cho dịp Tết đến xuân về

3.4. Quà tặng sinh nhật khách hàng

Các loại quà tặng cho đối tác trong ngày sinh nhật rất đa dạng. Nhưng hình thức phổ biến nhất mà các doanh nghiệp lựa chọn là coupon giảm giá mạnh khi khách hàng mua sắm vào dịp sinh nhật.

Các chuyên viên quan hệ khách hàng, nhân viên kinh doanh thường tặng quà sinh nhật nhằm duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng quan trọng là bánh và hoa. Băng Dương gợi ý một số sản phẩm thiết thực như: mỹ phẩm, thời trang, quà tặng mang ý nghĩa may mắn, hợp phong thủy,…

3.5. Quà tặng khách hàng đi hội nghị

Nhiều công ty tổ chức hội nghị khách hàng thường xuyên để giới thiệu sản phẩm mới hoặc giải pháp mới. Những sự kiện, hội nghị được các công ty tổ chức nhằm mục đích quảng bá thông điệp truyền thông đến công chúng. Và nếu doanh nghiệp có quà lưu niệm cho khách sau buổi hội nghị sẽ dễ dàng tạo động lực thúc đẩy khách đến tham dự và tăng hiệu ứng sự kiện. Các công ty thường tổ chức hội nghị có thể kể đến như: công ty thực phẩm chức năng, công ty bảo hiểm, nhà sản xuất thiết bị,… Băng Dương mách bạn một vài món quà có thể dành tặng cho đối tác trong các sự kiện của công ty như: bộ giftset, túi xách, balo, kỷ niệm chương, đèn led thông minh, bút in logo thương hiệu,…

4. Tổng kết

Có thể nói, quà tặng khách hàng mà doanh nghiệp chuẩn bị luôn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các đối tác, khách hàng của mình. Với bài viết trên đây, ắt hẳn doanh nghiệp cũng đã nắm chắc trong tay bí quyết giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Những món quà ý nghĩa này không chỉ thay cho lời cảm ơn mà nó còn là sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng, đối tác của mình. Cho dù là món quà gì đi chăng nữa, chắc chắn khách hàng sẽ cảm nhận được sự chân thành sâu sắc của doanh nghiệp bạn.

Băng Dương tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi là cầu nối gắn kết giữa khách hàng doanh nghiệp và các nhà cung cấp uy tín với đa dạng sản phẩm quà tặng doanh nghiệp. Hãy đến với Băng Dương để được trải nghiệm mua sắm trực tuyến tiện lợi, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí mua hàng cho doanh nghiệp.  

https://www.facebook.com/quatangbangduong

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 7h - 20h

Thứ 7: 7h - 18h

CN & ngày lễ: 8h - 17h

 

Liên Hệ

VP1: 2199 Dong Tac, Tan Dong Hiep Ward, Di An District, Binh Duong, Vietnam

VP2: 364/12M Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0908560215

Email: quatangbangduong@gmail.com

0908560215

0908560215

phuongvi_2001

 

0908560215