Cách làm hoa hồng bằng giấy lụa đẹp và đơn giản nhất

Đăng ngày: 07/10/2020

 Thế giới loài hoa đa dạng và đầy hương sắc luôn khiến lòng người thư thái. Nhiều người có sở thích ngắm hoa nên thường mua hoa tươi về cắm hoặc trồng hoa trong nhà. Tuy nhiên, hoa tươi rất nhanh héo úa còn trồng hoa lại mất công chăm sóc và không phải nhà nào cũng có diện tích trống để trồng. Vì vậy, một số gia đình chuyển sang sử dụng các loại hoa giả đẹp không kém mà rất bền như hoa nhựa, hoa đất, hoa thủy tinh, hoa đá quý hoặc hoa giấy.

 

Cách làm hoa bằng giấy lụa sẽ cho một bình hoa hồng đẹp như thật

Trong đó, hoa giấy đặc biệt được ưa chuộng vì nhẹ, bền, đa dạng và đẹp không không kém gì hoa thật. Ngoài việc bỏ tiền ra mua lẵng hoa giấy nhún, giấy lụa, giấy bóng,… bạn cũng có thể tự làm bình hoa hồng giấy rất đơn giản để trang trí phòng ốc. Dưới đây là hướng dẫn cách làm hoa bằng giấy lụa đẹp và đơn giản nhất.

Chuẩn bị:

   - Giấy lụa màu sắc tùy thích, thông thường mọi người hay chọn gam màu nhạt như trắng, hồng pastel, vàng nhạt hoặc xanh lam nhạt,…

   - Bóng nhỏ bằng xốp

   - Sợi dây kẽm

   - Cuộn sáp màu xanh lá cây

   - Dụng cụ: Bình hoặc giỏ cắm hoa, súng bắn keo, kéo cắt giấy

Cách làm:

   - Trước hết, in hình cánh hoa, nhụy hòa và lá lên trên giấy và cắt để làm mẫu với kích thước tùy chọn. Với cánh hoa, cần in 3 mẫu có kích cỡ từ nhỏ đến lớn. Đặt mẫu hình cánh hoa lên trên tờ giấy lụa chuẩn bị trước đó và cắt rời để tạo hình cánh hoa. Số lượng cụ thể như sau: 20 cánh nhỏ, 20 cánh vừa, 10 cánh lớn.

   - Cắt 12 tấm giấy lụa màu xanh để làm 3 chiếc lá (mỗi lá 2 tấm) và 6 đài hoa. Tiếp tục cắt 2 tấm giấy lụa màu kem hoặc vàng nhạt làm nhụy hoa.

   - Cắt dây kẽm thành đoạn ngắn, bên trên gắn quả bóng xốp. Dùng giấy lụa vàng nhạt hình vuông bọc quả bóng lại. Lấy một tấm giấy hình chữ nhật màu vàng khác, cắt tua rua và dính cuộn tròn bao quanh quả bóng để làm nhụy.

   - Làm bông hoa: Với số cánh hoa đã cắt, lấy kéo vuốt nhẹ đầu cánh hoa vào bên trong để cánh hoa có độ cong tự nhiên. Xoắn đoạn ngắn ở chỗ cuống của cánh hoa thật chặt.

 

Có thể áp dụng cách làm hoa bằng giấy lụa để tạo nhiều loại hoa khác nhau

    - Gắn cuống xoắn của 20 cánh hoa nhỏ bằng súng bắn keo sao cho cánh hoa ôm khít nhụy hoa. 20 cánh hoa nhỏ này sẽ tạo thành 3 lớp: Lớp trong cùng 5 cánh, lớp giữa 7 cánh và lớp ngoài cùng 8 cánh. Xếp xen kẽ các cánh hoa, phần cong phải úp vào trong.

   - Sau khi dán xong cánh nhỏ, tiếp tục gắn cố định cánh vừa thành 2 lớp, lớp trong 9 cánh và lớp ngoài 11 cánh. Gắn nốt 10 cánh hoa cỡ lớn ra ngoài cùng, bao quanh các lớp cánh vừa và cánh nhỏ. Nên xếp xen kẽ các cánh hoa một cách tự nhiên để tạo thế hoa hồng đang nở. Cuối cùng, gắn 6 tấm giấy làm đài hoa ở sát mép dưới bông hoa.

   - Quấn chặt đài hoa và sợi kẽm làm cành hoa bằng sáp xanh. Dán lá vào giữ đoạn cành vừa tạo, sao cho lá cách bông hoa chừng 5 – 7 cm. Hoặc có thể làm một số cành hoa riêng chỉ có lá để cắm cùng. Bọc kín sáp xanh vào cành hoa để bông hoa có đủ cánh, nhụy, cành, lá với cách làm hoa bằng giấy lụa.

https://www.facebook.com/quatangbangduong

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 7h - 20h

Thứ 7: 7h - 18h

CN & ngày lễ: 8h - 17h

 

Liên Hệ

VP1: 2199 Dong Tac, Tan Dong Hiep Ward, Di An District, Binh Duong, Vietnam

VP2: 364/12M Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 0908560215

Email: quatangbangduong@gmail.com

0908560215

0908560215

phuongvi_2001

 

0908560215